ลำไส้นั้น สำคัญอย่างไร?

594 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลำไส้นั้น สำคัญอย่างไร?

เคยสงสัยกันไหมว่าลำไส้เรานั้นสำคัญอย่างไร ที่เขาว่าลำไส้เรานั้นเปรียบเสมือนสมองที่ 2 ของมนุษย์นั้นจริงหรือไม่ วันนี้ บีที แคร์ มีความรู้เกี่ยวกับลำไส้มาฝากเพื่อนๆ กัน

  • ลำไส้เป็นระบบประสาทอัตโนมัติ ซึ่งสามารถสั่งงานได้เอง โดยที่ไม่ต้องผ่านสมอง ทำหน้าที่ควบคุมการย่อยของลำไส้ ปลดปล่อยฮอร์โมนต่างๆ ที่มีผลต่ออวัยวะของร่างกาย

  • ราว 70% ของเซลล์ภูมิคุ้มกันในร่างกายมนุษย์อยู่ที่ลำไส้ เราควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์รวมถึงหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ภูมิคุ้มกันลดลง

  • ในลำไส้ประกอบไปด้วยจุลินทรีย์นับล้านตัว การที่ร่างกายมีจุลินทรีย์ที่มีความหลากหลายถือเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการขับถ่าย ระบบย่อยต่าง ๆ ควบคุมระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยควบคุมสุขภาพสมอง

  • ลำไส้มีความเชื่อมโยงกับอารมณ์ เนื่องจากบริเวณระบบทางเดินอาหาร มีสารเซโลโทนิน ซึ่งเป็นสารสื่อประสาททางด้านอารมณ์ซึ่งมีผลต่ออารมณ์ความรู้สึก

  • ราว 50% ของอุจจาระ คือ แบคทีเรีย ซึ่งแบคทีเรียนั้นมีทั้งดีและไม่ดี ฉะนั้นจึงมีการปลูกถ่ายเชื้อแบคทีเรียที่ดีไปรักษาร่างกายที่มีแบคทีเรียที่ไม่ดี

สุขภาพดีเริ่มต้นที่ลำไส้ ให้ บีที แคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์น่าเชื่อถืออันดับ 1 ของไต้หวันมานานกว่า 20 ปี มีโปรไบโอติกส์ และพรีไบโอติกส์ จำนวน 18,000 ล้านตัว/CFU (ต่อซอง) บีที แคร์ โปรไบโอติกส์ "จุลินทรีย์ดี" ตัวช่วยปรับสมดุลลำไส้! จึงมั่นใจในคุณสมบัติและผลที่ได้รับ

intestine

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้