โรคลำไส้แปรปรวนอาการเป็นยังไง? ควรดูแลตัวเองอย่างไรดีนะ?

484 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรคลำไส้แปรปรวนอาการเป็นยังไง? ควรดูแลตัวเองอย่างไรดีนะ?

หากคุณมีอาการปวดท้อง แน่นท้อง ท้องผูก ท้องเสีย อยู่บ่อยๆ และเรื้อรังยาวนานติดต่อกัน บางครั้งก็รู้สึกเหมือนมีลมอยู่ในท้อง ท้องอืด ไม่สบายตัว ปวดเกร็งบริเวณท้องน้อย โดยอาการเหล่านี้หากผ่านไปสักพักจะทุเลาลงได้เองเมื่อได้รับการขับถ่ายระบายของเสียออกจากร่างกาย แต่ถ้าหากไม่มีการขับถ่าย ก็อาจส่งผลให้มีความเสี่ยงเป็นโรคลำไส้แปรปรวน ซึ่งก่อให้เกิดความรำคาญในชีวิตประจำวัน

สาเหตุของโรคลำไส้แปรปรวน

สาเหตุของโรคลำไส้แปรปรวนนั้น อาจยังไม่ทราบแน่ชัด เบื้องต้นอาจพบว่ามีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจจะเกิดจากเคยมีการติดเชื้อในลำไส้นำมาก่อน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของแบคทีเรียในลำไส้ส่งผลให้เกิดโรค หรือภาวะความเครียด อาจทำให้เป็นโรคลำไส้แปรปรวนได้

อาการของโรคลำไส้แปรปรวน

อาการเด่นของโรคลำไส้แปรปรวนเลย ได้แก่ อาการปวดท้อง ปวดเกร็ง แน่นท้อง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นร่วมกับอาการของระบบขับถ่ายที่ผิดปกติ เช่น ท้องผูกสลับท้องเสีย

วิธีการดูแลตัวเอง

เมื่อรู้สึกว่าร่างกายเริ่มมีปัญหา มีอาการท้องไส้ปั่นป่วน ควรเริ่มปรับพฤติกรรมการทานอาหารในทันที ควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารรสจัด รสชาติเผ็ด ของมัน ของทอด และอาหารที่มีส่วนผสมของจำพวกนม และเนย ควรรับประทานที่มีโปรตีนย่อยง่าย เช่น ปลา เต้าหู้ ถั่วเหลือง เน้นการทานผัก ผลไม้ เพื่อเพิ่มกากใยในลำไส้ และสำคัญที่ควรทานอาหารให้ตรงต่อเวลา ไม่อดอาหาร ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ทั้งนี้อาจเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนช่วยในการดูแลระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่ายร่วมด้วย

บีที แคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรไบโอติกส์ มีจุลินทรีย์ที่ “ดี” ที่ช่วยในการปรับสมดุลลำไส้ และระบบขับถ่าย ประกอบด้วยโปรไบโอติกส์ และพรีไบโอติกส์ จำนวน 18,000 ล้าน cfu ต่อซอง ผลิตและนำเข้าจากประเทศไต้หวัน

  • ปรับสมดุลลำไส้ และฟื้นฟูการทำงานของลำไส้ให้ทำงานปกติ
  • บรรเทาอาการท้องเสีย และท้องผูกเรื้อรัง
  • บรรเทาโรคลำไส้แปรปรวน
  • บรรเทาอาการกรดไหลย้อน
  • ลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่
  • เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน
  • มีส่วนช่วยลดสิวเรื้อรัง ต่อมไขมันอักเสบ หรือผื่นแพ้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้